Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Pháp Hollande sẽ không chạy đua nhiệm kỳ thứ hai

Vân An| 02/12/2016 16:49

(HNMO) - Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố ông sẽ không tìm kiếm một nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vào năm 2017.


Trang tin RT cho biết, thông tin trên được ông Hollande đưa ra trong một tuyên bố ngày hôm qua, 1/12. Như vậy, ông trở thành tổng thống Pháp đầu tiên không tái tranh cử trong lịch sử  của nước này.

Ông Hollande khẳng định, trong những tháng tới, nhiệm vụ duy nhất của ông là tiếp tục lãnh đạo đất nước với nhiệm vụ đã được dân chúng bầu.

Tổng thống Pháp Francois Hollande



Trong bài phát biểu tại điện Elysee, ông Hollande cũng đề cập đến những lời hứa và cam kết mà ông đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử của mình. Ông thừa nhận một số sai lầm, trong đó có  kế hoạch thu hồi quyền công dân của những kẻ khủng bố hai quốc tịch đã gây ra một sự "phân hóa" trong nước. Việc quyết định tăng thuế hồi năm 2012 cũng khiến ông phải nhận nhiều lời chỉ trích.

Cho đến nay, ông Hollande là tổng thống Pháp không nhận được nhiều sự ủng hộ, với các cuộc thăm dò gợi mở rằng, ông ít có khả năng chiến thắng các đối thủ của ông là Francois Fillon và Marine Le-Pen nếu tham gia chạy đua trong cuộc bầu cử sắp tới.

Một cuộc thăm dò của Ipsos vào tháng 10 vừa qua cho thấy, 70% dân Pháp "không hài lòng" với ông Hollande, chỉ có 4% ủng hộ ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp Hollande sẽ không chạy đua nhiệm kỳ thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.