Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạp chí Time bình chọn ông Donald Trump là "Nhân vật của năm"

Bình Minh| 08/12/2016 11:41

(HNMO) – Ngày 7/12, tạp chí Time đã vinh danh Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump là “Nhân vật của năm”.

“Tôi không nghĩ chúng ta từng thấy nhân vật nào phá vỡ mọi quy chuẩn và có tác động đến các sự kiện của năm đến như vậy”, Biên tập viên Nancy Gibbs nhận định.


Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng “Nhân vật của năm” do Time bình chọn là bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.


Đứng thứ 3 là "các tin tặc", những người đã đột nhập vào hệ thống dữ liệu của nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân và công bố những thông tin bị đánh cắp lên mạng Internet.



Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với đài NBC, ông Trump gọi đây là một vinh dự rất lớn. Kể từ năm 1927, tạp chí Time đều lựa chọn nhân vật, nhóm nhân vật hoặc ý tưởng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong năm và gần như mọi Tổng thống Mỹ đều đã từng được bình chọn.

Trong lịch sử 90 năm, phần lớn các "Nhân vật của năm" do Time bình chọn đều là nam giới. Chỉ có 4 lần tạp chí này lựa chọn “Nhân vật của năm” là phụ nữ gồm: Nữ Bá tước Wallis Simpson, Nữ hoàng Elizabeth II, Tổng thống Philippines Corazon Aquino và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Time bình chọn ông Donald Trump là "Nhân vật của năm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.