Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp bắt nghi phạm mới liên quan đến âm mưu khủng bố

H.Vân| 11/12/2016 14:03

(HNMO) - Cơ quan tư pháp của Pháp đã bắt giữ và buộc tội nghi phạm thứ sáu liên quan đến một âm mưu tấn công khủng bố Paris.


Thông tin trên được trang tin Reuters, Yahoo News dẫn một nguồn tin tư pháp cho biết hôm qua (10/12).


Nước Pháp đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ sau làn sóng tấn công của những kẻ Hồi giáo cực đoan hồi năm ngoái. Những vụ bắt giữ vừa qua xảy đến vào thời điểm khá nhạy cảm, ngay trước cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào mùa xuân tới của nước này, trong đó an ninh sẽ là một chủ đề lớn được cử tri quan tâm.



Nghi phạm 31 tuổi đã bị giam giữ và bị buộc tội hợp tác với "những kẻ tội phạm khủng bố " và cung cấp vũ khí cho đồng bọn.

5 tên khác bị tình nghi liên quan đến âm mưu khủng bố cũng đang bị giam giữ sau khi cảnh sát tiến hành đợt truy quét tại thành phố cảng Marseille và Strasbourg trong tháng trước. Các nhà điều tra đã phát hiện ra kế hoạch tấn công một ga tàu điện ngầm Paris và công viên Disneyland phía đông Paris.

Hơn 230 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của phiến quân Hồi giáo tại Pháp kể từ tháng 1/2015. Hôm qua, chính phủ Pháp đã đề xuất duy trì tình trạng khẩn cấp đến giữa tháng 7 năm sau, cho phép cảnh sát có quyền hạn lớn hơn trong truy lùng và bắt giữ những nghi phạm khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp bắt nghi phạm mới liên quan đến âm mưu khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.