Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kenya: Xe bồn chở nhiên liệu phát nổ, 33 người chết

H.V| 11/12/2016 15:56

(HNMO) - Một xe bồn chở nhiên liệu bị mất lái và phát nổ khi đang lao dốc ở Kenya đã làm ít nhất 33 người chết và hàng chục người bị thương.


Trang tin CNN, CBCNews dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 23h30 ngày 10/12 (giờ địa phương), tức 1h30' sáng nay (11/12), giờ Việt Nam.

Khi đang trên đường từ Nairobi, thủ đô của Kenya, tới Naivasha, thành phố lớn nhất đất nước, tài xế điều khiển chiếc xe bồn đã bị mất lái khi cho xe lao dốc.

Một chiếc xe bị thiêu trụi hoàn toàn sau vụ tai nạn


Chiếc xe bồn đã gây ra một vụ tai nạn liên hoàn khi đâm vào 11 xe khác. Xe bồn đã chở "hóa chất rất dễ cháy" nên khi lao vào các xe khác, hóa chất đã bị tràn sang các xe khác và phát lửa dữ dội.

Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường cao tốc đông đúc bị tắc nghẽn trầm trọng. 

"Đây là một sự cố hóa chất nghiêm trọng", Mwachi Pius Masai, phó giám đốc, người phát ngôn của cơ quan quản lý thảm họa quốc gia cho biết. Nhân viên của cơ quan này đã tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Chính quyền cũng đã mở rộng hoạt động tìm kiếm và cứu hộ ra khu vực xung quanh để bảo đảm không ai bị rơi xuống các bụi cây gần đó trong quá trình sơ tán.

Kenya đang "đau đầu" giải quyết tình trạng tai nạn giao thông do ngày càng có nhiều người sắm được ô tô bởi mức sống của người dân khá lên. Theo cơ quan an toàn và giao thông quốc gia, 1.574 người đã chết vì tai nạn giao thông trong nửa đầu năm nay, tăng 86 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kenya: Xe bồn chở nhiên liệu phát nổ, 33 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.