Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống đắc cử D.Trump bác bỏ cáo buộc của CIA về mối quan hệ với Nga

Quỳnh Chi| 12/12/2016 06:42

(HNM) - Ngày 11-12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bác bỏ kết luận của cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) cho rằng, Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ để giúp ông thắng cử.

Ông Donald Trump sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức từ giới tình báo Mỹ một khi lên nắm quyền Tổng thống. Ảnh: Reuters


Nhóm chuyển giao quyền lực của ông D.Trump cũng đáp trả mạnh mẽ: "Người đưa ra bản báo cáo đó cũng chính là những người đã cho rằng Saddam Hussein sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt. Cuộc bầu cử đã kết thúc một thời gian khá lâu với số phiếu đại cử tri dành cho ông D.Trump lớn nhất trong lịch sử”.

Động thái trên được đưa ra sau khi CIA loan tải một thông báo kết luận Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ để giúp tỷ phú D.Trump vào Nhà Trắng. Thông tin này cũng được đăng trên tờ Washington Post số ra ngày 10-12. Theo đó, các cơ quan tình báo Mỹ đã xác định được danh tính nhiều cá nhân có liên quan tới Chính phủ Nga khi cung cấp hàng nghìn thư điện tử đã bị tấn công của đảng Dân chủ cho WikiLeaks.

Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ đạo các cơ quan tình báo nước này đánh giá lại đầy đủ về các vụ tấn công mạng nhằm vào quá trình bầu cử vừa qua. Người phát ngôn Nhà Trắng Eric Shultz cho biết, các cơ quan tình báo phải hoàn thành và giao nộp báo cáo cho Tổng thống B.Obama trước khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống đắc cử D.Trump bác bỏ cáo buộc của CIA về mối quan hệ với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.