Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bulgaria: Cả đoàn tàu chở khí đốt nổ tung, 37 người thương vong

Vân An| 12/12/2016 06:47

(HNMO) - Ngày 11/12, chính quyền Bulgaria cho biết, số người chết sau khi một đoàn tàu vận chuyển khí đốt bị trật bánh và phát nổ đã tăng lên 8 người.

Theo trang tin Channel NewsAsia, vụ tai nạn khủng khiếp trên đã xảy ra ở ngôi làng Hitrino, đông bắc Bulgaria, vào sáng ngày 10/12, giờ địa phương, phá hủy một nhà ga, các văn phòng và hàng chục ngôi nhà.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường - Ảnh: Reuters



Những cảnh quay trên không sau vụ tai nạn cho thấy cả một khu vực rộng lớn chìm trong khói đen và những toa tàu chở dầu bị cháy đen thui nằm rải rác cạnh đường ray của một ga tàu cũng đã bị phá hủy tan tành.

"Ngày 11/12, số lượng các nạn nhân sau vụ tai nạn đã tăng lên 8 người", Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov cho biết. Ngoài ra, có 29 người bị thương nặng sau vụ nổ.

Cả đoàn tàu cháy đen sau vụ nổ - Ảnh: Washington Post



Hôm qua, chính quyền địa phương đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và phong tỏa ngôi làng bị tàn phá khi các nhân viên cứu hỏa tiếp tục xử lý 12 toa tàu chở dầu vẫn còn nằm trên đường ray.

Đoàn tàu gặp nạn đã kéo theo 20 thùng chở khí gas propylene rất dễ cháy cùng với 4 thùng chứa khí đốt hóa lỏng (hỗn hợp khí propane và butan).

Các toa tàu đã bị trật bánh khỏi đường ray và phát nổ - Ảnh: Fox News



Sau vụ tai nạn, khoảng 1.000 cư dân Hitrino đã được sơ tán và có thể phải mất vài ngày, họ mới được phép trở về nhà. Nhiều ngôi nhà trong làng đã bị phá hủy bởi vụ nổ.

Các công tố viên hôm qua cũng đã tới hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này. Cả ba nhân viên điều khiển tàu, những người sống sót sau vụ tai nạn, cùng một nhân viên ga Hitrino, đều đã được cơ quan chức năng thẩm vấn.

Nhiều công trình bị phá hủy sau vụ nổ - Ảnh: AP



Chính phủ Bulgaria cho biết, hôm nay (12/12), nước này có một ngày quốc tang dành cho các nạn nhân của vụ nổ, đồng thời cam kết sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân cũng như hỗ trợ việc xây dựng lại ngôi làng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bulgaria: Cả đoàn tàu chở khí đốt nổ tung, 37 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.