Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ bao vây lâu đài cổ ở Jordan: 9 người chết, 29 người bị thương

H.Vân| 19/12/2016 07:49

(HNMO) - Các lực lượng an ninh Jordan cho biết đã tiêu diệt 4 kẻ


Trang tin Reuters dẫn một tuyên bố chính thức từ chính phủ Jordan cho biết, hôm qua (18/12), 4 kẻ tấn công, những tên đã nã súng vào các mục tiêu của cảnh sát trong thị trấn trước khi chúng đến lâu đài thời trung cổ Crusader, đã mang theo vũ khí tự động. Một số lượng lớn chất nổ, vũ khí và các đai lưng cài bom tự sát đã bị thu giữ tại một nơi ẩn náu.

Một góc tòa lâu đài nổi tiếng của Jordan, nơi những kẻ khủng bố và cảnh sát đấu súng.


Hiện chưa có thông tin về danh tính của những kẻ khủng bố, nhưng có những tin đồn cho biết, những tên này có thể là một nhóm bộ lạc ngoài vòng pháp luật muốn trả thù chống lại nhà nước, chứ không phải là những tay súng chiến đấu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

5 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ tấn công.


Trong số các con tin bị giết có 1 phụ nữ Canada, 3 dân thường và 5 cảnh sát. Họ đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng giữa những kẻ tấn công và lực lượng an ninh.

Ít nhất 29 người đã bị thương và phải nhập viện, một số bị thương nặng.

Cảnh sát và xe cứu thương có mặt tại hiện trường.


Các nhân chứng cho biết, cuộc đọ súng giữa các tay súng và lực lượng an ninh đã kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Cảnh sát trước đó cho biết họ đã cứu sống 10 du khách và bị mắc kẹt bên trong tòa lâu đài lịch sử khi các tay súng tiến vào lâu đài. Lâu đài này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Jordan.

Những tay súng trên đến từ thị trấn sa mạc Qatraneh, cách thành phố Karak khoảng 30km. Đây là một tiền đồn nổi tiếng về buôn lậu, nơi có nhiều dân cư bộ tộc được trang bị vũ khí và từ lâu đã chống đối lại nhà nước.

Rất đông người dân đứng theo dõi hoạt động giải cứu của cảnh sát.


Jordan là một trong số ít các quốc gia Ả Rập tham gia chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Tuy nhiên, nhiều người Jordan phản đối việc này, nói rằng nó chỉ dẫn đến việc giết hại những người Hồi giáo đồng hương và làm bùng phát các mối đe dọa an ninh bên trong Jordan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bao vây lâu đài cổ ở Jordan: 9 người chết, 29 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.