Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ lớn ở chợ pháo hoa Mexico, gần 100 người thương vong

Hồng Anh| 21/12/2016 08:36

(HNMO) - Ngày 20/12, ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong một vụ nổ nghiêm trọng tại chợ pháo hoa San Pablito ở thành phố Tultepec, cách thủ đô Mexico City khoảng 32 km về phía bắc.


Theo ông Isidro Sanchez, người đứng đầu cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp Tultepec, công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn cháy nổ.

Tại hiện trường, pháo hoa nổ tung khắp mọi hướng, tạo thành những cột màu sắc khác nhau. Người dân sống ở khu vực lân cận hoảng loạn sơ tán. Đến chiều, vụ nổ đã gây ra những cột khói lớn cuồn cuộn bốc lên bầu trời. Một số tòa nhà bị phá hủy.

Hiện trường vụ nổ lớn.


Đây là vụ nổ thứ 3 xảy ra tại khu chợ này chỉ trong vòng 10 năm qua và là vụ nổ mới nhất trong hàng loạt vụ tai nạn gây chết người trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp Mexico.

Những vụ tai nạn gây trong ngành dầu khí và sản xuất hóa chất vẫn thường xảy ra tại Mexico, mặc dù các nhà chức trách nước này đã nỗ lực thắt chặt các tiêu chuẩn an toàn.

Trong một thông cáo, Tổng thống Mexico Pena Nieto đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ và chúc những người bị thương nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn ở chợ pháo hoa Mexico, gần 100 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.