Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga loại trừ âm mưu khủng bố trong vụ rơi máy bay Tu-154

V.A| 26/12/2016 14:35

(HNMO) - Tấn công khủng bố không được coi là một giả thuyết chính trong vụ tai nạn máy bay Tu-154 của Nga trên Biển Đen hôm qua, 25/12.


Trang tin Tass dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh Nga cho biết, chiếc Tu-154 cất cánh từ sân bay Chkalovsky và các hành khách cùng hành lý đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Chuyến bay đã được lên kế hoạch dừng chân ở Mozdok để tiếp nhiên liệu, nhưng do điều kiện thời tiết không thuận lợi, nên chặng dừng chân này đã được chuyển sang Adler. Vì vậy, không ai biết trước rằng máy bay sẽ dừng chân tại Sochi.

Nguồn tin này cũng cho biết, khi đến Sochi, chiếc máy bay đã được tăng cường bảo vệ. Chỉ có hai nhân viên biên giới và một nhân viên hải quan được vào bên trong máy bay và phi công điều hướng bước ra khỏi máy bay để kiểm soát quá trình tiếp nhiên liệu. Không có bữa ăn nào được chuyển lên máy bay. Việc tiếp nhiên liệu được thực hiện bởi các nhân viên có trách nhiệm.

Nến và hoa tưởng niệm các nạn nhân trên chuyến bay TU-154.


Như vậy, theo các nguồn, không có bằng chứng cho thấy máy bay gặp nạn do bị khủng bố và các nhà điều tra cũng như cơ quan an ninh không coi đây là một giả thuyết chính.

Chiếc máy bay Tu-154 đã biến mất khỏi màn hình radar lúc 5h40’ sáng qua, giờ Moscow, ngay sau khi cất cánh từ Sochi. Có 92 người trên máy bay, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách. Chiếc máy bay đã chở hơn 60 thành viên của đoàn quân nhạc Alexandrov nổi tiếng, được điều tới căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria để biểu diễn phục vụ các binh sĩ đóng tại đây nhân dịp năm mới.

Các mảnh vỡ của chiếc Tu-154 đã được tìm thấy cách bờ biển Sochi 1,5km và ở độ sâu 50-70 m. Không có dấu hiệu cho thấy bất cứ ai còn sống sót. Thi thể của 11 nạn nhân đã được tìm thấy. Các hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Ủy ban Điều tra Nga đã mở vụ án hình sự về tội vi phạm các quy tắc an toàn bay dẫn đến tử vong cho con người.

Hôm nay, Nga dành một ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga loại trừ âm mưu khủng bố trong vụ rơi máy bay Tu-154

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.