Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con gái của "quý bà" khuấy đảo chính trường Hàn Quốc đã bị bắt

H.Vân| 02/01/2017 10:14

(HNMO) - Cảnh sát Đan Mạch đã bắt giữ con gái của Choi Soon-sil,


Theo trang tin Reuters, thông tin này được cảnh sát và các công tố viên Hàn Quốc cho biết hôm nay, 2/1.

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ con gái của Choi là Chung Yoo-ra vì có các mối liên hệ đến vụ bê bối khiến Choi bị đưa ra xét xử, còn bà Park bị quốc hội luận tội.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, Chung, một vận động viên đua ngựa được đào tạo tại Đức, đã bị bắt vì cư trú bất hợp pháp tại thành phố Aalborg của Đan Mạch.

Một nguồn tin từ văn phòng công tố viên đặc biệt tại Seoul cho biết, Hàn Quốc sẽ làm việc với các cơ quan chức năng châu Âu để có thể dẫn độ Chung về nước trong vòng 1-2 tuần tới.

Chung Yoo-ra.


Đối tác Đan Mạch của cảnh sát Hàn Quốc cho biết, Chung bị bắt giữ cùng 3 người, trong đó có một đứa trẻ sinh năm 2015. Hiện mối quan hệ giữa Chung và đứa trẻ chưa thể được làm rõ.

Chung sẽ phải đối mặt với một số tội danh ở Hàn Quốc. Chính quyền nước này đang tiến hành các thủ tục để vô hiệu hóa hộ chiếu của Chung. Họ cũng yêu cầu các công tố viên Đức cung cấp thông tin về nơi ở và các tài sản tài chính của Chung.

Chung đã giành huy chương vàng nội dung đua ngựa nhóm tại Asian Games 2014. Cô đã khiến nhiều người Hàn Quốc giận dữ sau khi có tin cô được Đại học Ewha Womans, nơi cô đã tạm thôi học, đối xử đặc biệt.

Tin tức về vụ bắt giữ Chung xuất hiện 1 ngày sau khi bà Park lần đầu phá vỡ sự im lặng kéo dài suốt một tháng qua về vai trò bị cáo buộc của bà trong vụ bê bối tham nhũng. Bà đã công khai phủ nhận các cáo buộc này và nói rằng, các cáo buộc chống lại bà là bịa đặt và không đúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con gái của "quý bà" khuấy đảo chính trường Hàn Quốc đã bị bắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.