Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Đức ngăn chặn thảm kịch Cologne lặp lại

V.A| 02/01/2017 10:33

(HNMO) - Ngày 1/1, cảnh sát Đức cho biết đã ngăn chặn việc lặp lại các vụ tấn công và cướp bóc với hàng trăm phụ nữ ở Cologne như 1 năm trước bằng cách sàng lọc 650 nam giới, chủ yếu là người Bắc Phi, vào đêm giao thừa đón năm mới.


Trang tin Yahoo News, Reuters cho biết, cảnh sát đã bắt giữ và sàng lọc nhiều nam giới tại ga xe lửa chính khi họ hướng về trung tâm Cologne, nơi cách đây đúng 1 năm đã xảy ra các vụ tấn công tình dục và cướp bóc, châm mồi cho các cuộc chỉ trích chính sách nhập cư của Thủ tướng Angela Merkel.

Cảnh sát trưởng Cologne Juergen Mathies không cung cấp cụ thể số nam giới sau sàng lọc đã được phép vào trung tâm thành phố nhưng phủ nhận việc kiểm tra mang tính phân biệt chủng tộc. Ông cho biết, nhiều người bị bắt giữ đã gây hấn.


Cảnh sát đã bắt giữ 92 người - trong đó có 16 người Đức và 10 người Syria - trong các lễ hội đêm 31/12/2016 tại Cologne. Cảnh sát cũng đã lắp camera giám sát tại quảng trường nhà ga. Nhiều người trong số các nghi phạm của vụ tấn công năm ngoái là người Bắc Phi.

Trong bài phát biểu đón năm mới, bà Merkel cho biết, chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo là thách thức lớn nhất đối với Đức và tuyên bố sẽ cải thiện an ninh sau cuộc tấn công của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Berlin ngay trước Giáng sinh làm 12 người chết.

Mặc dù dòng người nhập cư vào Đức đã giảm mạnh, bà Merkel vẫn chịu áp lực phải có những hành động cứng rắn hơn sau khi hơn một triệu người tị nạn đã đến nước này trong năm 2015 và 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Đức ngăn chặn thảm kịch Cologne lặp lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.