Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ xả súng ở sân bay Florida

H.Vân| 08/01/2017 08:29

(HNMO) - Chính quyền Mỹ không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ một cựu quân nhân nước này từng tham gia cuộc chiến Iraq đã xả súng làm 11 người thương vong tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale.


Theo trang tin Channel NewsAsia, thông tin này được các quan chức Mỹ cho biết ngày 7-1.

Ngày 6-1, vụ xả súng của Esteban Santiago, 26 tuổi, đã gây ra sự xáo trộn an toàn hàng không cho hàng nghìn người trước khi chính quyền Mỹ đóng cửa sân bay ở Florida, một cửa ngõ chính tới các khu vực trên vùng biển Caribbean và Mỹ Latin.

Ngoài 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương do trúng đạn của tay súng, 40 người khác cũng đã phải nhập viện vì các chấn thương khác nhau như bong gân... 3 trong số những người bị thương vẫn đang phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

"Chúng tôi đang xem xét khả năng khủng bố có thể tiềm ẩn đằng sau vụ tấn công này", George Piro, đặc vụ phụ trách văn phòng FBI của Miami cho biết.

Hôm qua, Santiago đã bị buộc tội tấn công bằng súng và thực hiện một hành động bạo lực tại sân bay. Nếu bị kết tội, y có thể phải đối mặt với án tử hình hoặc tù chung thân. Nghi phạm dự kiến sẽ xuất hiện tại tòa lần đầu vào ngày mai, 9-1.



Theo các nhà chức trách, nghi phạm nhiều khả năng hành động một mình. Y đã tuân thủ các thủ tục của Cục an ninh vận tải khi bay cùng với vũ khí - một khẩu súng ngắn bán tự động 9mm mà y đã khai báo và xếp gọn bên trong hành lý ký gửi của mình.

Sự việc đã xảy ra tại khu vực nhận hành lý của Nhà ga 2. Các nhà chức trách cho biết, tay súng đã nạp đạn trong một phòng tắm, sau đó xả súng vào các hành khách đang lấy hành lý cho đến khi hết đạn.

Satiago đã bay từ Alaska tới Fort Lauderdale với một chặng dừng ở Minneapolis, Minnesota.

Tháng 11 năm ngoái, Santiago đã bước vào văn phòng FBI thành phố Anchorage với "hành vi bất thường" và các nhân viên nơi đây đã liên hệ với cảnh sát địa phương đưa y đến một cơ sở y tế để đánh giá sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, y đã không bị đưa vào danh sách cấm bay.

Santiago đã tham gia cuộc chiến tại Iraq từ tháng 4-2010 đến tháng 2-2011. Nghi phạm từng phàn nàn với FBI rằng tâm trí của mình đang bị cơ quan tình báo quốc gia kiểm soát và cơ quan này buộc y phải xem các video cực đoan của Nhà nước Hồi giáo.

Hôm qua, sân bay Fort Lauderdale đã mở cửa trở lại và các nhân viên ở đây đã phải rất vất vả để có thể giao trả lại gần 20.000 hành lý và vật dụng cá nhân khác mà hành khách đã bỏ lại khi tháo chạy khỏi vụ xả súng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ xả súng ở sân bay Florida

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.