Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc nhập 1.500 tấn trứng tươi phục vụ tết nguyên đán

H.V| 13/01/2017 17:22

(HNMO) - Hàn Quốc sẽ nhập khẩu 1.500 tấn trứng tươi trước khi bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhằm ngăn chặn giá mặt hàng này leo thang do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm lớn nhất từ trước tới nay tại nước này.


Theo trang tin Channel NewsAsia, trong một tuyên bố hôm nay (13/1), Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết, 1.500 tấn trứng, tương đương khoảng 25 triệu quả, dự kiến sẽ được nhập khẩu từ Mỹ và Tây Ban Nha trước kỳ nghỉ lễ. Nhiều món ăn truyền thống của Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên đán như bánh xèo đều cần sử dụng trứng.

Bộ này cho biết, lượng trứng nhập khẩu sẽ bù đắp số trứng thiếu hụt do hậu quả của sự bùng phát dịch cúm gia cầm trên diện rộng tại nước này, khiến kỷ lục hơn 31 triệu gia cầm, chủ yếu là gà mái đẻ trứng, bị tiêu hủy.



Hôm nay, giá bán lẻ 30 quả trứng đã tăng vọt 75% lên 9.491 won (tương đương 8,09 USD) so với mức giá trước khi bùng phát dịch cúm gia cầm vào giữa tháng 11 vừa qua.

Nhằm giảm bớt tình trạng thâm hụt nguồn cung trứng trong nước, Hàn Quốc đã tạm thời dỡ bỏ thuế nhập khẩu trứng và hoàn thành việc thương lượng với Mỹ và Tây Ban Nha để mở đường cho nhập khẩu trứng.

Các lô trứng tươi đầu tiên từ Mỹ sẽ đến Hàn Quốc vào ngày mai. Đây là lần đầu tiên nước này nhập trứng tươi từ Mỹ và cũng là lần nhập khẩu trứng tươi đầu tiên kể từ năm 1999.

Cùng với nhập trứng tươi, 695 tấn sản phẩm trứng như trứng khô nguyên quả và lòng đỏ trứng đông lạnh, cũng sẽ được Hàn Quốc nhập khẩu trước và sau kỳ nghỉ tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc nhập 1.500 tấn trứng tươi phục vụ tết nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.