Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗn chiến, chặt đầu ở nhà tù Brazil, 26 người thiệt mạng

Hồng Anh| 16/01/2017 09:55

(HNMO) – Ngày 15-1, ít nhất 26 người đã thiệt mạng trong một cuộc bạo loạn kéo dài 14 giờ đồng hồ ở 2 nhà tù Alcacuz và Rogerio Coutinho, gần thành phố Natal, Brazil.


Các quan chức an ninh cho biết, cuộc bạo loạn đã bùng phát giữa các băng nhóm đối lập trong nhà tù. Ít nhất 3 tù nhân đã bị chặt đầu.

Số người thiệt mạng đã tăng gấp 3 lần con số báo cáo ban đầu và số lượng tù nhân tử vong có thể còn tiếp tục gia tăng do nhiều người bị thương nặng.

Cũng giống như nhiều nhà tù khác ở Brazil, nhà tù Alcacuz đang ở trong tình trạng quá tải, với hơn 1.000 tù nhân trong khi cơ sở vật chất chỉ đáp ứng đủ nhu cầu cho 620 người.

Cảnh hỗn chiến trên mái nhà tù. Ảnh: BBC


Tổng thống Brazil Michel Temer đã bày tỏ mối lo ngại về tình trạng bạo lực gia tăng tại các nhà tù Brazil khi hàng loạt cuộc bạo loạn bùng phát tại các nhà tù khiến hơn 100 người thiệt mạng chỉ trong vòng 2 tuần trở lại đây. Ông Temer yêu cầu các nhà chức trách giám sát chặt chẽ an ninh và có biện pháp giảm bớt tình trạng quá tải.

Đầu tháng này, 56 tù nhân đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ tại nhà tù bang Amazonas. 4 ngày sau đó, tại nhà tù bang Roraima, 33 tù nhân đã bị giết chết trong một cuộc đụng độ đẫm máu của các băng nhóm khét tiếng trong tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn chiến, chặt đầu ở nhà tù Brazil, 26 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.