Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cảnh báo sẽ mạnh tay nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

Mai Chi| 03/02/2017 15:03

(HNMO) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo, nước này sẽ có những phản ứng “hiệu quả và mạnh tay” nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis (trái) và người đồng cấp Han Min-Koo sau cuộc họp
tại trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ở thủ đô Seoul vào ngày 3/2 (giờ địa phương).


Phát biểu tại Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong chuyến công tác 2 ngày tới thủ đô Seoul, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis khẳng định: “Bất kỳ sự tấn công nào nhằm vào Mỹ và các đồng minh sẽ bị đánh bại, đồng thời việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ bị đáp trả một cách mạnh mẽ”.

Tuyên bố của ông Jim Mattis được đưa ra sau khi có lo ngại rằng Bình Nhưỡng đang sẵn sàng thử một loại tên lửa đạn đạo mới và điều đó sẽ sớm biến thành thách thức với chính quyền của ông Donald Trump.

Bất chấp các nghị quyết và biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã tiến hành hơn 20 vụ thử tên lửa trong năm 2016. Bên cạnh đó, nước này cũng thường xuyên đưa ra những lời đe dọa đối với Hàn Quốc và đồng minh chính của họ là Mỹ. Nhiều nguồn tin cho biết Triều Tiên đã tái khởi động lò phản ứng và khu sản xuất plutonium tại Yongbyon để sử dụng cho việc sản xuất vũ khí hạt nhân.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis, Triều Tiên đã tiếp tục có những hành động mang tính đe dọa như phóng thử tên lửa, phát triển chương trình vũ khí hạt nhân.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-Koo đánh giá, chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của người đồng cấp Jim Mattis trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã truyền đi một thông điệp mang tính cảnh báo mạnh mẽ tới Triều Tiên trước bối cảnh tồn tại nhiều nguy cơ an ninh như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo sẽ mạnh tay nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.