Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump thề diệt tận gốc IS

Mai Chi| 07/02/2017 13:31

(HNMO) - Ngày 6-2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ, khẳng định Mỹ và các đồng minh sẽ đánh bại “thế lực khủng bố chết chóc” - những kẻ “tôn thờ sự hủy diệt”.


Tuyên bố này được ông Trump đưa ra trong chuyến thăm tới Bộ Tư lệnh Trung Tâm phụ trách khu vực Trung Đông và Trung Á trên đường trở về Nhà Trắng sau kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày tại bang Florida.

Tổng thống Mỹ khẳng định tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS “là một chiến dịch diệt chủng, một tội ác trên toàn thế giới. Chúng ta sẽ đánh bại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan và không cho phép chúng bén rễ trên đất nước này. Tự do, an ninh và công lý sẽ giành chiến thắng”.

Tuy nhiên, ông Trump không nêu rõ chi tiết về các chiến lược sẽ được sử dụng để đối phó với IS, đồng thời cũng không đề cập tới việc sẽ tiếp tục duy trì hay rút lực lượng chống IS tại Iraq và Syria đã được triển khai dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cuối tháng 1 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho các tướng lĩnh bắt đầu 30 ngày xem xét chiến lược nhằm đánh bại IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump thề diệt tận gốc IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.