Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom liều chết gần Tòa án Tối cao Afghanistan, 61 người thương vong

Bình Minh| 08/02/2017 10:48

(HNMO) – Ngày 7-2, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 41 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết gần Tòa án Tối cao, thủ đô Kabul (Afghanistan). Đây là vụ đánh bom mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhằm vào các cơ quan tư pháp nước này.


41 nạn nhân bị thương đã được chuyển tới bệnh viện Kabul để điều trị. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Theo cảnh sát Afghanistan, thủ phạm đã kích hoạt thiết bị nổ bên ngoài Tòa án Tối cao nhằm gây sát thương cho các nhân viên đang rời khỏi văn phòng vào thời điểm cuối ngày làm việc.

Cảnh sát Afghanistan tại hiện trường vụ đánh bom.


Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên án vụ tấn công này, gọi đây là “một tội ác chống lại loài người và là một hành động không thể tha thứ”.

Tháng 6 năm 2013, Tòa án Tối cao Afghanistan từng là mục tiêu bị tấn công khi một kẻ đánh bom liều chết điều khiển chiếc xe chứa chất nổ lao vào xe buýt chở các thẩm phán và nhân viên Tòa án.

Vào thời điểm đó, nhóm vũ trang Taliban đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc và khu vực xung quanh Tòa án đã được tăng cường an ninh bằng cách xây dựng thêm nhiều hàng rào bê tông lớn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết gần Tòa án Tối cao Afghanistan, 61 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.