Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi thư tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Bình Minh| 09/02/2017 16:03

(HNMO) – Ngày 8-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bày tỏ mong muốn phát triển mối quan hệ “mang tính xây dựng” giữa hai nước.


Trong thư, ông Trump cảm ơn nhà lãnh đạo Trung Quốc vì đã gửi điện mừng lễ nhậm chức và gửi lời chúc tốt đẹp tới người dân Trung Quốc nhân dịp năm mới Đinh Dậu.

“Tổng thống Trump khẳng định mong muốn cùng hợp tác với Chủ tịch Tập Cận Bình để phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng, mang lại lợi ích cho cả Mỹ và Trung Quốc”, thông cáo của Nhà Trắng nêu rõ.

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.


Về phía Trung Quốc, phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Lu Kang, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: “Chúng tôi đánh giá cao những lời chúc mừng năm mới mà Tổng thống Trump gửi tới Chủ tịch Tập Cận Bình và người dân Trung Quốc. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Mỹ theo các nguyên tắc không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau, vì lợi ích chung để thúc đẩy hợp tác, kiềm chế xung đột và tăng cường sự phát triển mối quan hệ Trung-Mỹ”.


Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức nhậm chức ngày 20-1 vừa qua, ông Trump và ông Tập Cận Bình chưa có cuộc hội đàm chính thức nào. Trước đó, vào tháng 11/2016, sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm ngắn gọn về các vấn đề cả hai nước cùng quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi thư tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.