Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil: Bạo loạn bùng phát dữ dội, hơn 100 người thiệt mạng

Hồng Anh| 10/02/2017 10:56

(HNMO) – Hơn 100 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các cuộc bạo loạn tại thành phố Vitoria (Brazil) sau khi hàng loạt sỹ quan cảnh sát tiến hành đình công nhằm đòi hỏi chế độ lương bổng và phúc lợi tốt hơn.



Các cuộc đình công của cảnh sát đã bắt đầu từ thứ 7 tuần trước. Nhiều thành viên trong gia đình các nhân viên an ninh cũng tiến hành biểu tình trước các đồn cảnh sát và chặn các đoàn xe công vụ.

Việc thiếu hụt cảnh sát làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh đã làm bùng phát nạn trộm cắp ở nhiều nơi trên khắp thành phố. Hàng loạt trường học, doanh nghiệp và cửa hàng buộc phải đóng cửa. Các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố cũng ngừng hoạt động.


Các nhà chức trách Brazil đã điều động khoảng 1.200 binh lính và cảnh sát liên bang để ngăn chặn tình trạng bạo loạn. Tuy nhiên, tình hình không có dấu hiệu lắng dịu mà còn có nguy cơ lan rộng sang các thành phố lân cận.

Tình trạng cướp bóc, phá hoại trở nên phổ biến ở thành phố Vitoria, Brazil.


Các quan chức an ninh ước tính phải điều động thêm hàng trăm binh sĩ và cảnh sát liên bang để ổn định tình hình bởi Vitoria cần khoảng 1.800 nhân viên an ninh tuần tra mỗi ngày.

Nhiều bang tại Brazil hiện đang lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng nên nguồn ngân sách không đủ để chi trả cho các dịch vụ công. Bất ổn về kinh tế đã kéo theo bất ổn nghiêm trọng về an ninh, xã hội khi đình công, biểu tình và bạo loạn thường xuyên xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Brazil: Bạo loạn bùng phát dữ dội, hơn 100 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.