Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Mai Chi| 12/02/2017 08:55

(HNMO) - Quân đội Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo chưa xác định chủng loại hướng về khu vực ngoài khơi phía đông bán đảo Triều Tiên vào ngày 12-2.

(Ảnh minh họa. Nguồn: BBC).


Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo lúc 7h55 sáng 12-2 (giờ địa phương).

Reuters dẫn lời tuyên bố của Văn phòng tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết tên lửa đạn đạo này có tầm bay khoảng 500km. Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành những phân tích cụ thể để có thêm thông tin chính xác về vụ việc.

Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết Triều Tiên sắp tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Các phương tiện truyền thông nước này cũng khẳng định vụ thử tên lửa có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Trong năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ thử hạt nhân và hàng loạt thử nghiệm về tên lửa khác. Các chuyên gia và giới chức nhận định Triều Tiên đang thể hiện những bước tiến rõ rệt trong khả năng sản xuất và sử dụng vũ khí.

Trong chuyến công tác 2 ngày tới thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hồi đầu tháng 2, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis từng cảnh báo nước này sẽ có những phản ứng “hiệu quả và mạnh tay” nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân, đồng thời lên án hàng loạt hành động mang tính đe dọa như phóng thử tên lửa, phát triển chương trình vũ khí hạt nhân của chính quyền Kim Jong Un.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp an ninh quốc gia dự kiến diễn ra lúc 9h30 sáng 12-2 (giờ địa phương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.