Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ bắt giữ hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp

Mai Chi| 12/02/2017 10:48

(HNMO) - Reuters đưa tin Cơ quan Di trú liên bang Mỹ đã bắt giữ hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp tại nhiều khu vực trên toàn quốc trong tuần qua.

Một người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ tại thành phố Los Angeles vào ngày 7-2. (Ảnh: ICE)

Theo ông David Marin - Giám đốc phụ trách hoạt động chấp pháp và trục xuất thuộc Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ tại Los Angeles, các cuộc “càn quét” người nhập cư diễn ra tại Atlanta, New York, Chicago, Los Angeles và các vùng lân cận.

Chưa có số liệu chính xác về tổng số người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ tính đến thời điểm hiện tại. Văn phòng Atlanta phụ trách 3 tiểu bang cho biết khoảng 200 người đã bị bắt giữ tại khu vực này. Trong khi đó, 161 vụ bắt giữ được tiến hành tại thành phố Los Angeles ở khu vực gồm 7 quận đông dân cư.

Trong một cuộc họp báo, ông Marin khẳng định đây là hành động mang tính thường xuyên đã có từ thời cựu Tổng thống Barack Obama, không liên quan trực tiếp tới sắc lệnh cấm người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo do Tổng thống Donald Trump ban hành. Sắc lệnh này vừa bị tòa phúc thẩm từ chối khôi phục vào ngày 9-2.

Ông Marin cũng cho biết thêm, chỉ 10 người trong số những người bị bắt tại Nam California không có hồ sơ hình sự, và 5 người trong số họ đã nhận lệnh trục xuất từ trước.

Trong khi đó, chuyên gia về luật di trú Michael Kagan thuộc Đại học Nevada (Mỹ) cho biết, những người ủng hộ nhập cư lo ngại rằng các vụ bắt giữ có thể là dấu hiệu khởi đầu của hàng loạt động thái quyết liệt hơn dưới thời Tổng thống Donald Trump.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt giữ hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.