Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt hơn 60.000 phiến quân IS

Bình Minh| 15/02/2017 11:09

(HNMO) – Hôm nay (15-2), tướng Raymond Thomas, chỉ huy Bộ Tư lệnh các lực lượng đặc nhiệm Mỹ tuyên bố, Mỹ cùng các đồng minh đã tiêu diệt hơn 60.000 phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch chống khủng bố, trong đó bao gồm các chiến dịch truy quét các thủ lĩnh cấp cao của IS.

Trong những tuần gần đây, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã đẩy mạnh các cuộc không kích nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố ở Raqqa (Syria).

Còn tại Iraq, quân đội nước này dưới sự hậu thuẫn của Mỹ vẫn tiếp tục chiến dịch ở Mosul và giành quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía đông thành phố lớn thứ 2 đất nước. Theo ước tính, hàng nghìn phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ở Mosul.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích phá hủy một mục tiêu ở Raqqa, Syria.


Số liệu phiến quân bị tiêu diệt do Mỹ cung cấp có sự khác biệt so với con số được Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái. Theo đó, ông Fallon tiết lộ, hơn 25.000 phần tử IS đã bị tiêu diệt, thấp hơn nhiều so với số lượng Mỹ công bố.

Lý giải về điều này, ông Christopher Sherwood, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ nói: “Số liệu thống kê phiến quân bị tiêu diệt chỉ là con số ước tính, không phải là số liệu chính xác. Mặc dù số lượng phiến quân bị tiêu diệt có thể là một chỉ báo về sự thành công của các chiến dịch quân sự, nhưng liên quân không coi đây là thước đo mức độ hiệu quả của chiến dịch chống IS”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt hơn 60.000 phiến quân IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.