Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Đánh bom liều chết liên tiếp nhằm vào trụ sở an ninh, 42 người thiệt mạng

Hồng Anh| 25/02/2017 17:20

(HNMO) – Sáng nay (25-2), hai trụ sở an ninh ở thành phố Homs miền Tây Syria đã trở thành mục tiêu bị tấn công dữ dội.


Các cuộc đánh bom liều chết và xả súng hàng loạt do phiến quân tiến hành đã khiến ít nhất 42 người thiệt mạng, trong đó bao gồm một sỹ quan cấp cao. Hàng chục người khác cũng đã bị thương trong các vụ tấn công kinh hoàng này.

Theo kênh truyền hình nhà nước Syria, 3 vụ nổ bom liều chết liên tiếp đã làm rung chuyển các quận Al-Ghouta và Al-Mohata, nơi đặt trụ sở của hai cơ quan an ninh Syria.

Thành phố Homs điêu tàn do sự tàn phá của chiến tranh.


Hiện chưa rõ các phiến quân thực hiện vụ tấn công đẫm máu nói trên thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay các nhóm vũ trang khác. Chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công.

Các vụ đánh bom nói trên xảy ra trong bối cảnh quân đội Syria đang tiếp tục tiến về phía Đông nhằm tái chiếm thành cổ Palmyra, một địa điểm mang tính chiến lược ở tỉnh Homs.

Trong vài tháng gần đây, IS đã thực hiện một loạt vụ đánh bom liều chết ở thành phố Homs, hiện đặt dưới quyền kiểm soát của quân chính phủ, ngoại trừ một quận đang nằm trong tay các lực lượng nổi dậy ôn hòa. Phần lớn các cuộc tấn công này đều gây thương vong lớn cho các lực lượng an ninh Syria và dân thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Đánh bom liều chết liên tiếp nhằm vào trụ sở an ninh, 42 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.