Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 1.500 trẻ em được tuyển mộ làm binh sĩ tại Yemen

Minh Nhật| 01/03/2017 10:31

(HNMO) - Gần 1.500 trẻ em đã được các bên tham chiến tại Yemen, chủ yếu là phiến quân Shiite, tuyển mộ làm binh sĩ trong giai đoạn từ 26-3-2015 đến 31-1-2017.

(Ảnh: Worldbulletin)


Đây là con số do phát ngôn viên Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền Ravina Shamdasani đưa ra vào ngày 28-2.

Theo bà Ravina, con số thực tế có thể cao hơn nhiều so với thống kê của Liên hợp quốc, bởi hầu hết các gia đình đều lo sợ bị trả thù khi chia sẻ về việc con cái họ trở thành binh sĩ. Bên cạnh đó, rất nhiều đứa trẻ gia nhập quân đội mà không có sự đồng ý của gia đình do chúng bị hấp dẫn bởi những lời hứa hẹn về tiền bạc và địa vị xã hội.

Trong tuyên bố của mình, bà Ravina cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi nhắc nhở tất cả các bên liên quan đến cuộc xung đột tại Yemen rằng việc sử dụng trẻ em trong xung đột vũ trang là hành động vi phạm luật nhân quyền và nhân đạo quốc tế. Tuyển dụng trẻ em dưới 15 tuổi làm binh sĩ là một tội ác chiến tranh. Chúng tôi kêu gọi các bên hãy ngay lập tức chấm dứt hành động này”.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, 4.667 dân thường đã thiệt mạng và 8.180 người khác bị thương trong các cuộc xung đột tại Yemen kể từ tháng 3-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.500 trẻ em được tuyển mộ làm binh sĩ tại Yemen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.