Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công Kabul khiến 65 người thương vong

Bình Minh| 02/03/2017 14:06

(HNMO) – Hôm nay (2-3), một ngày sau vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào các mục tiêu an ninh và tình báo ở thủ đô Kabul (Afghanistan) khiến 15 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương, nhóm phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, trong vụ tấn công đẫm máu, một chiếc xe chứa bom đã gây ra vụ nổ lớn tại trụ sở cảnh sát ở phía tây Kabul. Ngay sau vụ nổ đã diễn ra màn đấu súng dữ dội kéo dài vài giờ đồng hồ giữa các lực lượng an ninh và một nhóm gồm những kẻ tấn công.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ đánh bom và đấu súng ở thủ đô Kabul (Afghanistan).


Vài phút sau vụ nổ đầu tiên, một cuộc tấn công khác đã xảy ra tại văn phòng cơ quan tình báo Afghanistan ở phía đông thành phố Kabul.

“Hai tên khủng bố đã đột nhập tòa nhà cơ quan tình báo. Một tên đánh bom liều chết và tên kia đã bị lực lượng an ninh Afghanistan tiêu diệt”, ông Abdul Nasir Ziaee, chỉ huy lực lượng cảnh sát khu vực đông Kabul cho biết.

Theo số liệu thống kê của Mỹ, lực lượng chính phủ Afghanistan hiện nắm quyền kiểm soát chỉ khoảng 60% lãnh thổ và gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn những vụ tấn công của các nhóm phiến quân kể từ khi liên quân NATO rút khỏi nước này trong năm 2014.

Trong tháng trước, một vụ đánh bom liều chết bên ngoài Tòa án Tối cao Afghanistan đã cướp đi sinh mạng ít nhất 20 người. Vào thời điểm đó, tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công Kabul khiến 65 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.