Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria giành lại thành phố Palmyra từ tay IS

Minh Nhật| 03/03/2017 13:19

(HNMO) - Ngày 2-3, đại diện quân đội Syria tuyên bố đã giành lại quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

(IS).


(Ảnh: Reuters)


Đây là lần thứ hai quân đội Syria giành lại Palmyra trong vòng 1 năm qua. Trước đó, họ từng nắm quyền kiểm soát thành phố cổ này trong 8 tháng, trước khi để rơi vào tay IS sau một đợt tiến quân bất ngờ của phiến quân Hồi giáo hồi tháng 12-2016.

Thông báo của quân đội Syria viết: “Với sự hỗ trợ của người dân Syria, không quân Nga và sự phối hợp của các đồng minh, lực lượng quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Palmyra”.

Sau khi quân đội Syria tiến vào thành phố, các tay súng IS đã rút về khu vực phía đông đất nước. Hoạt động rà phá bom mìn còn sót lại đang được tiến hành để bảo đảm an toàn cho người dân. Quân đội Syria cũng đang triển khai lực lượng đối phó với IS tại các thành phố Aleppo và Dier al-Zor.

Trong thời gian chiếm đóng Palmyra, các phiến quân Hồi giáo đã phá hủy hàng loạt di tích của thành phố cổ này, bao gồm nhiều tượng đài, đền thờ đã được UNESCO công nhận di sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria giành lại thành phố Palmyra từ tay IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.