Theo dõi Báo Hànộimới trên

WHO: 1,7 triệu trẻ em tử vong mỗi năm do ô nhiễm môi trường

Minh Nhật| 06/03/2017 09:57

(HNMO) - Theo một báo cáo do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 6-3, khoảng 25% các ca tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi là do ô nhiễm môi trường.

Trẻ em nhặt phế liệu tại một dòng sông bị ô nhiễm ở Nepal. (Ảnh: Reuters).


Cụ thể, mỗi năm có khoảng 1,7 triệu trẻ em thiệt mạng do môi trường bị ô nhiễm, bao gồm ô nhiễm nguồn nước và không khí, hút thuốc thụ động, thiếu các điều kiện vệ sinh cần thiết. Những tác nhân này có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, sốt rét, viêm phổi.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan khẳng định: “Môi trường ô nhiễm là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tử vong ở trẻ em. Hệ miễn dịch của trẻ rất dễ bị ảnh hưởng và tổn thương khi phải thường xuyên sống trong môi trường không bảo đảm, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước và không khí”.

Báo cáo của WHO chỉ rõ, trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Điều này cũng làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh bẩm sinh như viêm phổi, hen xuyễn, thậm chí là suy tim và ung thư.

Chuyên gia sức khỏe cộng đồng Maria Neira cho rằng các chính phủ cần hành động quyết liệt hơn nữa để tạo môi trường sống an toàn cho trẻ em. Đầu tư vào môi trường như cải thiện chất lượng nguồn nước, sử dụng nhiên liệu sạch... sẽ mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc đối với sức khỏe con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: 1,7 triệu trẻ em tử vong mỗi năm do ô nhiễm môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.