Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia bắt giữ 5 người Philippines nghi có liên hệ với IS

Hồng Anh| 13/03/2017 14:49

(HNMO) – Hôm nay (13-3), cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ 7 người, bao gồm 5 người Philippines với cáo buộc có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo Chánh thanh tra cảnh sát Abu Bakar, phần lớn các nghi phạm đã bị bắt giữ trong đợt truy quét ở Sabah (đảo Borneo) vào đầu tháng này.

Malaysia đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ về an ninh kể từ khi nhóm tay súng có liên hệ với IS tiến hành cuộc tấn công khủng bố liên hoàn ở Jakarta, thủ đô quốc gia láng giềng Indonesia hồi tháng 1-2016 vừa qua.

Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2013-2016, các nhà chức trách Malaysia đã bắt giữ hơn 250 người nghi có liên quan tới IS.


Một nghi phạm Philippines hiện thường trú tại Malaysia đã bị bắt giữ với cáo buộc gây quỹ và gửi tiền cho Mahmud Ahmad và Mohamad Joraimee Awang Raimee, 2 người Malaysia đã gia nhập mạng lưới IS ở miền Nam Philippines.

Một người Philippines trong số 5 người bị bắt được cho là đang lên kế hoạch tới Syria để gia nhập IS, trong khi một nghi phạm khác bị phát hiện thề trung thành với Isnilon Hapilon, một thủ lĩnh của nhóm vũ trang Abu Sayyaf.

Hai nghi phạm Philippines còn lại gồm một nam giới và một phụ nữ đã bị bắt giữ khi đưa 3 thành viên của IS từ Malaysia và Indonesia tới Nam Philippines.

Cũng trong đợt truy quét này, cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ Malaysia đang làm việc tại bộ phận quản lý nhập cảnh của một sân bay. Người này bị tình nghi giúp các nghi phạm qua cửa nhập cảnh mà không cần giấy tờ đầy đủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Malaysia bắt giữ 5 người Philippines nghi có liên hệ với IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.