Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyền Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố không ra tranh cử

Minh Nhật| 15/03/2017 19:03

(HNMO) - Ngày 15-3, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn tuyên bố sẽ không tham gia cuộc tranh cử vào vị trí Tổng thống nước này.

Phát biểu trong phiên họp nội các vào ngày 15-3, quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cho biết sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ông cảm thấy việc mình ra tranh cử là "không thích hợp". Ông Hwang khẳng định sẽ tập trung hết khả năng để hoàn thành tốt vai trò quyền Tổng thống cho tới khi người dân Hàn Quốc tìm được một nhà lãnh đạo phù hợp với chiếc ghế quyền lực nhất Nhà Xanh. Phiên họp nội các cũng đã chính thức phê chuẩn quyết định tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 9-5 tới.

Dù không trực tiếp tranh cử, ông Hwang vẫn sẽ tham gia với vai trò giám sát để bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành một cách tự do và công bằng.

Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã trở thành quyền Tổng thống kể từ tháng 12-2016, sau khi bà Park Geun-hye bị cáo buộc nhiều tội danh và bị đình chỉ chức vụ - để lại một khoảng trống quyền lực trong bộ máy lãnh đạo của Hàn Quốc.

Quyết định của ông Hwang mang lại những lợi thế nhất định cho cựu lãnh đạo đảng Dân chủ Moon Jae-in, người đang nhận nhiều kỳ vọng sẽ trở thành tân Tổng thống Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyền Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố không ra tranh cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.