Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ bom thư tại trụ sở IMF Pháp, 1 người bị thương

Thu Hương| 16/03/2017 22:44

(HNMO) - Ngày 16-3, một bom thư đã phát nổ tại trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ở thủ đô Paris (Pháp) khiến ít nhất một người bị thương.


Cảnh sát có mặt bên ngoài trụ sở IMF tại Paris (Pháp). (Ảnh: CNN)


Gói bom thư đã phát nổ ngay khi vừa được một nữ nhân viên của IMF mở ra, khiến người này bị thương ở tay và mặt nhưng không gây ảnh hưởng tới tính mạng. Cảnh sát đã lập tức kiểm tra cả 4 tầng của tòa nhà trụ sở IMF để chắc chắn không còn mối đe dọa nào khác.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Cảnh sát trưởng Paris Michel Cadot cho biết, bom thư này sử dụng chất nổ tự chế và hiện vẫn chưa rõ người gửi. Gần đây, IMF cũng liên tục nhận được nhiều cú điện thoại đe dọa. Cảnh sát vẫn đang điều tra mối liên hệ giữa những lời đe dọa với bom thư này.

Cùng ngày, một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học ở thị trấn Grasse (phía Nam nước Pháp) khiến ít nhất 2 người bị thương. Theo nguồn tin ban đầu, vụ việc này không liên quan tới khủng bố mà xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa các học sinh.

Trước đó, vào ngày 15-3, một bưu kiện chứa chất nổ cũng đã được tìm thấy tại Bộ Tài chính Đức. Cảnh sát cho biết nếu được mở ra, nó có thể gây nên một vụ nổ nghiêm trọng. Hiện chưa rõ liệu hai vụ việc xảy ra tại Đức và Pháp có mối liên hệ với nhau hay không.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ bom thư tại trụ sở IMF Pháp, 1 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.