Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga kêu gọi Ukraine không đẩy tình hình miền Đông tới thảm họa nhân đạo

Hoàng Linh| 17/03/2017 06:15

(HNM) - Truyền thông Nga ngày 16-3 dẫn thông báo Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi chính quyền Ukraine không đẩy tình hình tại khu vực miền Đông Donbass tới thảm họa nhân đạo, sau khi nước này quyết định chặn mọi tuyến đường giao thông với hai nước cộng hòa tự xưng Donesk và Lugansk.

Một tòa nhà bị phá hủy trong vụ pháo kích của quân đội Ukraine vào thành phố Avdiivka, miền Đông Ukraine ngày 3/2. Ảnh: EPA/TTXVN


Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ quan ngại về quyết định này và kêu gọi chính quyền Ukraine nghiêm túc thực hiện các cam kết của mình theo thỏa thuận Minsk về việc khôi phục quan hệ kinh tế với vùng Donbass. Bộ trên tuyên bố quyết định của chính quyền trung ương Kiev là không có cơ sở, thực chất chỉ là một sự trốn tránh trách nhiệm trước tình hình căng thẳng tại miền Đông Ukraine trong khi không muốn giải quyết cuộc khủng hoảng bằng biện pháp hòa bình.

Bộ Ngoại giao Nga cũng khẳng định việc Donesk và Lugansk trưng thu các xí nghiệp của Ukraine không phải là lý do để phong tỏa Donbass. Đây là hành động cần thiết nhằm ngăn nguy cơ phá sản sau khi các lực lượng cực đoan phong tỏa giao thông đường sắt với Donbass, cản trở hoạt động bình thường của các xí nghiệp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga kêu gọi Ukraine không đẩy tình hình miền Đông tới thảm họa nhân đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.