Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ phá âm mưu khủng bố của IS tại Istanbul

Minh Nhật| 17/03/2017 07:49

(HNMO) - Ngày 16-3, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hai đối tượng bị tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một cuộc đột kích tại Istanbul - thành phố lớn nhất nước này.


(Ảnh: Reuters)


Theo nguồn tin cảnh sát, hai đối tượng mang quốc tịch Uzbekistan có mối liên hệ với IS đã bị bắt giữ tại quận Kagithane khi đang lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố tương tự như vụ xả súng đẫm máu ở hộp đêm Reina tại thành phố Istanbul vào đêm giao thừa khiến 39 người thiệt mạng.

Cũng trong cuộc đột kích này, cảnh sát đã thu giữ 2 khẩu súng trường tự động Kalasnikov, 500 viên đạn cùng nhiều thiết bị kỹ thuật và tài liệu về tổ chức khủng bố IS. Các nghi phạm đã được đưa về Cục cảnh sát chống khủng bố để phục vụ công tác điều tra.

Các phiến quân IS là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến gần 300 dân thường thiệt mạng. Sau vụ xả súng tại hộp đêm Reina, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai các đợt truy quét trên phạm vi toàn quốc, bắt giữ hàng trăm nghi phạm và ngăn chặn nhiều âm mưu khủng bố của IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ phá âm mưu khủng bố của IS tại Istanbul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.