Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria bắn hạ máy bay quân sự của Israel

CTV Minh Châu| 17/03/2017 19:40

(HNMO) – Hôm nay (17-3), quân đội Syria tuyên bố đã bắn hạ chiến đấu cơ của Israel khi máy bay này có động thái tấn công một mục tiêu quân sự gần Palmyra.

Máy bay chiến đấu F-15 của quân đội Israel (Ảnh minh họa).


Tư lệnh cấp cao quân đội Syria cho biết, chiếc chiến đấu cơ đã bị tên lửa phòng không bắn hạ do nó vi phạm không phận Syria lúc 2h40’ sáng (giờ GMT). Ngoài ra, hệ thống phòng không của Syria cũng đã bắn trúng một chiếc máy bay quân sự khác và "buộc số còn lại phải rút lui".

Trong khi đó, phát ngôn viên của quân đội Israel đã bác bỏ thông tin trên, đồng thời khẳng định: “Không có bất kì thiệt hại hay thương vong nào đối với người dân Israel hay máy bay thuộc lực lượng Không quân Israel”.

Theo Reuters, các tên lửa phòng không của Syria đã được bắn ra khu vực thung lũng Jordan. Phía Israel đã ngăn chặn kịp thời một trong số những tên lửa này bằng hệ thống phòng không, số tên lửa còn lại rơi xuống một ngôi làng ở ngoại ô Irbid (miền Bắc Jordan), cách biên giới Syria và Israel khoảng 19 km.

Trong vài năm gần đây, truyền thông Israel và nước ngoài đã đưa ra nhiều báo cáo về các cuộc không kích của Israel nhằm vào nhóm vũ trang Hezbollah trên lãnh thổ Syria. Hồi tháng 1-2015, nước này bị cáo buộc không kích làm thiệt mạng sáu binh sĩ Hezbollah và tướng Iran Mohammad Ali Allah-Dadi ở Cao nguyên Golan thuộc khu vực kiểm soát của Syria.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Syria bắn hạ máy bay quân sự của Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.