Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc chuẩn bị trục vớt phà Sewol

Hồng Anh| 19/03/2017 20:26

(HNMO) – Hôm nay (19-3), gần 3 năm sau thảm kịch chìm phà Sewol khiến hơn 300 người thiệt mạng, các nhà chức trách Hàn Quốc đã hoàn tất công tác chuẩn bị để trục vớt chiếc phà này với hy vọng tìm thấy 9 thi thể nạn nhân cuối cùng.

Một gia đình nạn nhân cầu nguyện trước 304 chiếc áo phao, tượng trưng cho các nạn nhân vụ chìm phà Sewol.


Chiếc phà chìm hiện đang nằm ở độ sâu khoảng 44m dưới mặt nước biển, ở phía tây nam đảo Jindo. Các nhà chức trách Hàn Quốc sẽ phối hợp với một công ty Trung Quốc sử dụng 66 cáp thủy lực để nâng phà lên khỏi mặt nước.

Theo một quan chức Hàn Quốc, chi phí trục vớt chiếc phà vào khoảng 85 tỷ won (tương đương 75 triệu USD).

Phà Sewol đã chìm ngày 26-4-2014, nguyên nhân được cho là do chở quá tải, không bảo đảm an toàn hàng hải và chạy với tốc độ quá nhanh. 


Trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà có tới 250 học sinh trung học. Vào thời điểm phà chìm, phần lớn các em đã tuân theo lời người hướng dẫn ở lại trong cabin trong khi các thủy thủ đều thoát khỏi chiếc phà.

Vụ tai nạn đã gây phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc. Nhiều gia đình các nạn nhân đã kêu gọi trục vớt chiếc phà để điều tra kỹ lưỡng hơn về thảm kịch này.

Đây cũng là vụ chìm phà từng gây tổn hại tới uy tín của cựu Tổng thống Park Geun-hye khi dư luận chỉ trích bà thiếu trách nhiệm trong công tác cứu hộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc chuẩn bị trục vớt phà Sewol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.