Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp công bố 11 ứng cử viên đủ điều kiện tranh cử tổng thống

Hoàng Linh| 20/03/2017 06:10

(HNM) - Hội đồng Hiến pháp của Pháp vừa chính thức công bố danh sách 11 ứng cử viên nhận được trên 500 phiếu bảo trợ/giới thiệu của các nghị sĩ theo đúng yêu cầu của Luật Bầu cử Pháp, đủ điều kiện tham gia cuộc đua vào Điện Elysee.

11 ứng cử viên đủ điều kiện tranh cử Tổng thống Pháp. Font Size: |


Ứng cử viên Francois Fillon của đảng cánh hữu "Những người Cộng hòa" (LR) đứng đầu với 3.635 phiếu, dẫn trước ứng cử viên Benoit Hamon của đảng Xã hội (PS) và cánh tả với 2.039 phiếu. Những ứng cử viên còn lại lần lượt là cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron (1.829 phiếu); ứng cử viên của phong trào "Nước Pháp bất khuất", Jean- Luc Melenchon (805 phiếu). Đáng chú ý, bà Marine Le Pen, ứng cử viên của đảng cực hữu "Mặt trận Quốc gia" (FN), chỉ đứng thứ 8 với 627 phiếu, dù luôn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò về tỷ lệ ủng hộ trước đó.

Ngoài những gương mặt nổi bật trên, 6 người khác cũng có đủ số phiếu bảo trợ và được quyền tham gia tranh cử. Các ứng cử viên này đại diện cho các đảng phái và các phong trào trải rộng từ cực hữu tới cực tả, nhưng có tỷ lệ ủng hộ không cao. Theo kế hoạch, người dân Pháp sẽ bỏ phiếu bầu vào ngày 23-4 và 7-5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp công bố 11 ứng cử viên đủ điều kiện tranh cử tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.