Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy kho vũ khí tại Ukraine, gần 20.000 người phải sơ tán

Minh Nhật| 23/03/2017 14:47

(HNMO) - Gần 20.000 người đã phải sơ tán khỏi thành phố Balakleya thuộc vùng Kharkov (Ukraine) sau khi một đám cháy dữ dội xảy ra tại kho chứa vũ khí được cho là lớn nhất nước này.

(Ảnh: RT)


Vụ cháy xảy ra khoảng 3h sáng 23-3 (giờ địa phương). Sau khi chính quyền Balakleya phát lệnh sơ tán khẩn cấp toàn thành phố, tình trạng hỗn loạn và ùn tắc nghiêm trọng đã diễn ra trên nhiều tuyến đường.

Những đoạn video do các cư dân thành phố đăng tải trên mạng xã hội cho thấy từ đám cháy dữ dội, có một vật trông giống tên lửa bay ra và rơi xuống mặt đất, tạo nên một tiếng nổ lớn.


Đại diện chính quyền thành phố cho biết: “Đợt sơ tán đầu tiên đã kết thúc. Phần lớn các cư dân được đưa tới nơi an toàn bằng xe buýt. Những chiếc xe này đang trên hành trình trở lại thành phố để đón những người còn lại. Lực lượng an ninh cũng đang đi tới từng nhà để bảo đảm không có ai bị bỏ lại”.

Vành đai an toàn với bán kính 7km từ kho vũ khí đã được thiết lập. Hiện chưa có báo cáo chính thức liên quan tới thiệt hại về người và của sau vụ cháy. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Nhiều nguồn tin cho biết đây có thể là một hành động mang tính phá hoại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháy kho vũ khí tại Ukraine, gần 20.000 người phải sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.