Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố London?

Hồng Anh| 23/03/2017 19:52

(HNMO) – Chưa đầy một ngày sau vụ khủng bố kinh hoàng bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở thủ đô London (Anh), tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố London.


Trên trang mạng xã hội của Amaq, hãng thông tấn có liên hệ với IS, tổ chức này khẳng định “một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo” đã thực hiện vụ khủng bố.

“Người thực hiện vụ tấn công ngày hôm qua bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở London là một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo và thực hiện vụ tấn công nhằm vào công dân của các quốc gia trong liên minh chống IS”.

Theo ông Paul Cruickshank, một chuyên gia phân tích chủ nghĩa khủng bố, cụm từ “một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo” không đồng nghĩa với việc thủ phạm có liên hệ trực tiếp với IS.

Cụm từ này thường được IS sử dụng trong trường hợp kẻ tấn công chịu sự tác động về tư tưởng mà tổ chức này truyền bá. Trên thực tế, trong thông báo được đưa ra hôm nay, IS không đưa ra bằng chứng nào về việc có mối liên hệ trực tiếp với kẻ tấn công.

Cũng trong ngày hôm nay, các nhà chức trách Anh đã bắt giữ 8 đối tượng có liên quan tới vụ khủng bố London sau hàng loạt cuộc đột kích tại nhiều địa điểm để truy lùng những kẻ đồng phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố London?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.