Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: 35 người thiệt mạng trong vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học

Hồng Anh| 04/04/2017 14:23

(HNMO) – Hôm nay (4-4), Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 35 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong các cuộc không kích ở tỉnh Idlib, phía tây bắc Syria.

Ảnh minh họa.


Kênh truyền hình Orient News đưa tin, các cuộc không kích đã cướp đi sinh mạng 50 người và làm hơn 150 người bị thương.

Theo Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria, vụ tấn công đã khiến nhiều người bị khó thở, ngất xỉu và một số nạn nhân có bọt ở miệng. Đây là dấu hiệu cho thấy vụ tấn công có thể đã sử dụng vũ khí hóa học.

Hiện quân đội Syria chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này. Tới nay, Damascus luôn phủ nhận sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc giao tranh.

Tháng 8-2016, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã từng cáo buộc quân đội chính phủ Syria đứng sau một số vụ tấn công hóa học và phát hiện bằng chứng cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sử dụng khí sulfur cay ở Syria.

Cuối năm ngoái, Anh và Pháp đã trình dự thảo nghị quyết đề nghị áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với 11 cá nhân và 10 tổ chức ở Syria do có liên quan tới các cuộc tấn công hóa học. Tuy nhiên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua nghị quyết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: 35 người thiệt mạng trong vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.