Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ phóng hơn 50 tên lửa Tomahawk vào Syria

Tiến Đạt| 07/04/2017 10:01

(HNMO) – Theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, các tàu chiến của Mỹ đã phóng từ 50 đến 60 tên lửa hành trình Tomahawk nhắm mục tiêu vào căn cứ không quân Syria...

Theo lệnh của tổng thống Trump, các tàu chiến của Mỹ đã phóng từ 50 đến 60 tên lửa hành trình Tomahawk nhắm mục tiêu vào căn cứ không quân Syria, nơi Mỹ cáo buộc các chiến đấu cơ của lực lượng này đã tiến hành tấn công bằng vũ khí hóa học.

Ông Trump đã ra lệnh các tàu chiến của Mỹ phóng tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào căn cứ
quân sự Syria.


Trả lời phóng viên tại Mar-a-Lago, ông Trump cho biết: “Tối nay (ngày 6-4, giờ địa phương), tôi đã yêu cầu một cuộc tấn công quân sự tại không phận Syria, nơi xảy ra cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học. Đây là động thái quan trọng để bảo vệ an ninh quốc gia Mỹ trước khi loại vũ khí hóa học chết người này được sử dụng tràn lan”.

Ông Trump cũng lên tiếng chỉ trích: "Không còn bàn cãi gì về việc Syria sử dụng vũ khí hóa học bị cấm, vi phạm cam kết của mình tại Công ước Vũ khí Hóa chất và phớt lờ lời kêu gọi của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Nhiều năm nay, nỗ lực thay đổi hành động của ông Assad đã hoàn toàn thất bại”.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, cuộc tấn công nhắm vào các đường bay, máy bay chiến đấu và các điểm cung cấp nhiên liệu. Các tên lửa được phóng đi từ tàu chiến Mỹ ở phía đông Địa Trung Hải.

Cuộc tấn công lần này là động thái quân sự trực tiếp đầu tiên của Mỹ  chống lại nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến kéo dài 6 năm tại nước này.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bắt đầu tiến hành các cuộc không kích nhằm tiêu diệt IS tại Syria từ tháng 12-2014 dưới thời của tổng thống Barack Obama. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phóng hơn 50 tên lửa Tomahawk vào Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.