Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc tại Florida

Hồng Anh| 07/04/2017 10:04

(HNMO) – Ngày 6-4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Florida (Mỹ) và có cuộc gặp gỡ trực tiếp lần đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Hai nhà lãnh đạo cùng hai đệ nhất phu nhân đã tham dự buổi tiệc chiêu đãi tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, trước khi tham dự chương trình nghị sự xoay quanh nhiều chủ đề, trong đó có vấn đề Triều Tiên và thương mại Mỹ - Trung.

Buổi tiệc chiêu đãi còn có sự tham dự của một số cố vấn cấp cao Nhà Trắng, bao gồm Ivanka Trump và Jared Kushner, con gái và con rể của ông Donald Trump.

Tổng thống Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc cùng hai đệ nhất phu nhân tham dự tiệc chiêu đãi ở Mar-a-Lago.


Phát biểu trước thềm cuộc gặp gỡ, ông Donald Trump khẳng định, chủ đề được ưu tiên hàng đầu trong cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Trung Quốc là vấn đề Triều Tiên và hy vọng Trung Quốc sẽ gia tăng nỗ lực để kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trong tiệc chiêu đãi ở Mar-a-Lago, Tổng thống Trump cho biết đã xây dựng “tình bạn” với Chủ tịch Tập Cận Bình và tin tưởng sẽ có “một mối quan hệ tuyệt vời” với nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo, làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và Mỹ bất ngờ phóng hàng chục tên lửa Tomahawk vào một số căn cứ quân sự của Syria nhằm lên án cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc tại Florida

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.