Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Bắc Kinh treo thưởng lớn cho người tố cáo gián điệp

Bình Minh| 10/04/2017 14:26

(HNMO) - Kể từ ngày 10-4, thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ thưởng từ 10.000 đến 500.000 nhân dân tệ cho công dân tố cáo các đối tượng và hành vi gián điệp.


Các hoạt động gián điệp mà người dân có thể tố cáo là những hành động làm tổn hại tới lợi ích quốc gia, hành vi kích động phá hoại hay mua bán bí mật nhà nước.

Trong trường hợp người dân phát hiện và giao nộp các thiết bị gián điệp, ví dụ như băng ghi âm hay thiết bị giám sát, mức thưởng sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Kể từ khi nhậm chức vào năm 2013, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thắt chặt các quy định và tăng cường các chiến dịch nhằm bảo đảm an ninh quốc gia trước các mối đe dọa trong và ngoài nước.

Theo tờ Bắc Kinh Nhật báo, các biện pháp mới là rất cấp bách nhằm bảo vệ đất nước trước những mối đe dọa về an ninh: “Các cơ quan tình báo nước ngoài và các thế lực thù địch đã lợi dụng cơ hội để phá hoại đất nước thông qua việc can thiệp, chia rẽ về chính trị và đánh cắp các bí mật quốc gia”.

Treo thưởng để tăng cường việc giám sát an ninh không phải là chuyện hiếm tại Trung Quốc. Các nhà chức trách nước này đã từng treo thưởng hậu hĩnh để thu thập thông tin về âm mưu khủng bố ở khu vực Tân Cương.

Trong tháng 1 vừa qua, một ngư dân ở tỉnh Giang Tô đã được trao thưởng sau khi phát hiện một thiết bị gián điệp giúp thu thập thông tin cho một số đối tượng nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Bắc Kinh treo thưởng lớn cho người tố cáo gián điệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.