Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Xả súng tại trường tiểu học, 3 người chết

Hồng Anh| 11/04/2017 07:14

(HNMO) - Ngày 10-4, một vụ xả súng xảy ra tại trường tiểu học North Park, San Bernardino thuộc bang California (Mỹ) đã khiến 3 người thiệt mạng.

Theo cảnh sát trưởng San Bernardino Jarrod Burguan, một người đàn ông đã đột nhập vào trường và bắn chết người vợ là giáo viên đang giảng dạy trong lớp học.

Hai học sinh ngồi gần giáo viên này cũng đã bị trúng đạn, một học sinh đã tử vong tại bệnh viện và em còn lại bị thương nặng. Sau đó, kẻ tấn công đã tự sát.

Tay súng được xác định là Cedric Anderson, 53 tuổi, trú tại Riverside. Một nhân chứng kể lại, Anderson đã lạnh lùng nổ súng ngay tại lớp học mà “không nói câu nào”.

Chân dung tay súng Cedric Anderson.


Cảnh sát cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ xả súng, có 15 học sinh cùng 2 nhân viên trợ giảng có mặt trong lớp. Hai em học sinh bị trúng đạn không có quan hệ gì với nghi phạm và bị trúng đạn do đứng quá gần cô giáo Smith.

Chỉ vài phút sau khi nhận được thông tin về vụ xả súng ở trường học, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Trường tiểu học North Park bị phong tỏa, giáo viên và học sinh của trường đã phải sơ tán tới trường trung học Cajon gần đó để bảo đảm an toàn.

Giáo viên và học sinh sơ tán sau vụ xả súng.


Tháng 12-2015, San Bernardino từng là nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng khi cặp vợ chồng gốc Hồi giáo Syed Rizwan Farooq và Tashfeen Malik bắn chết 14 người và làm 21 người khác bị thương tại một trung tâm dịch vụ xã hội dành cho người khuyết tật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Xả súng tại trường tiểu học, 3 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.