Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan: Hàng ngàn hành khách mắc kẹt tại sân bay do bị lừa đảo

Minh Nhật| 12/04/2017 15:42

(HNMO) - Tối 11-4, hàng ngàn hành khách đã mắc kẹt tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) do bị lừa đảo.

(Ảnh: Asia News Network)


Khoảng 1.500 người đã trả một khoản tiền từ 15.000 - 20.000 bath (khoảng 450 - 580 USD) cho một công ty du lịch có tên Wealth Ever để đặt tour tới Nhật Bản trong 3 ngày (từ 13 đến 15-4). Những người này cho biết, sau khi nộp tiền, họ được hướng dẫn tới sân bay vào ngày 11-4. Tuy nhiên, không có một nhân viên nào của Wealth Ever xuất hiện để đón khách và công ty này cũng không hề đặt vé máy bay cho họ như đã hứa hẹn.

Sau khi sự việc xảy ra, công ty Wealth Ever đã đóng trang Facebook của mình.

Một vài người đã rời khỏi sân bay sau khi điền vào các mẫu đơn nộp cho cảnh sát, tuy nhiên rất nhiều người khác buộc phải nán lại qua đêm do không có phương tiện di chuyển trong dịp lễ hội té nước Songkran vốn rất đông đúc. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hành khách khác và gây ra tình trạng quá tải tại sân bay Suvarnabhumi.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Kobkarn Wattanawarangkul đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp ngay tại sân bay với các cơ quan có liên quan. Năm chiếc xe buýt đã được huy động để đưa các nạn nhân tới trụ sở cảnh sát và cung cấp thêm thông tin phục vụ công tác điều tra.

Cảnh sát cũng cho biết, hơn 2.000 người khác cũng gặp phải tình cảnh tương tự khi đặt tour du lịch của công ty Wealth Ever và có mặt tại sân bay vào sáng 12-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Hàng ngàn hành khách mắc kẹt tại sân bay do bị lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.