Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria cáo buộc liên quân Mỹ không kích khiến hàng trăm người thương vong

Tiến Đạt| 13/04/2017 21:50

(HNMO) - Ngày 13-4, quân đội Syria đã cáo buộc cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu trúng kho chứa khí độc của IS khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Mỹ bác bỏ cáo buộc của Syria về việc liên minh không kích khiến hàng trăm người thương vong.


Quân đội Syria thông báo trên truyền hình quốc gia nước này cho biết, vụ tấn công xảy ra vào chiều 12-4 tại khu vực phía đông tỉnh Deir al-Zor, trúng kho khí độc của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và chi nhánh al-Qaeda, khiến hàng trăm người thương vong, trong đó có cả dân thường.

Tuy nhiên, đại tá John Dorrian, phát ngôn viên của liên quân cho biết, họ không hề tiến hành bất kỳ cuộc không kích nào tại khu vực đó vào thời gian trên. “Thông tin Syria đưa ra là không chính xác và nước này đang lan truyền thông tin sai lệch”, ông nói.

Trước đó, ngày 6-4, Mỹ đã phóng 59 tên lửa Tomahawk nhằm vào một căn cứ không quân của Syria tại Idlib, nơi xảy ra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Cả Syria và Nga đều bác bỏ cáo buộc Damascus đã tiến hành bất kỳ cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nào và cho biết khí độc trong sự cố tại tỉnh Idlib bắt nguồn từ kho dự trữ của phe đối lập. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Syria cáo buộc liên quân Mỹ không kích khiến hàng trăm người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.