Theo dõi Báo Hànộimới trên

36 phiến quân IS bị tiêu diệt khi Mỹ thả "mẹ các loại bom" xuống Afghanistan

Hồng Anh| 14/04/2017 13:01

(HNMO) - Ngày 14-4, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, 36 phiến quân của IS đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công sử dụng “mẹ các loại bom” GBU-43/B ở quận Achin, tỉnh Nangarhar.

(IS) đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công sử dụng “mẹ các loại bom” GBU-43/B ở quận Achin, tỉnh Nangarhar.



Trước đó, quân đội Mỹ ước tính, khoảng 600 đến 800 phiến quân IS có mặt tại khu vực này. Các quan chức Mỹ cho biết, GBU-43/B, bom phi hạt nhân mạnh nhất của Mỹ đã được sử dụng để phá hủy mạng lưới hầm ngầm của IS ở khu vực sát biên giới với Pakistan.

Với sức công phá có thể san phẳng 9 tòa nhà, quả bom đã phá hủy 3 hệ thống hầm ngầm cùng nhiều vũ khí, đạn dược của IS.

Bộ Quốc phòng Afghanistan khẳng định, không có người dân thường nào bị thương vong trong vụ tấn công. Theo CNN, trong năm ngoái, khoảng 3.000 hộ gia đình Afghanistan đã rời khỏi quận Achin kể từ khi IS hiện diện tại khu vực này.

Một người dân địa phương sống cách khu vực bị ném bom khoảng 2 km cho biết: “Tôi đã nghe thấy một tiếng nổ cực lớn và cửa sổ nhà tôi bị vỡ. Lúc đó, vợ con tôi đều rất hoảng sợ vì nghĩ bom nổ ngay trước cửa nhà mình”.

Việc Mỹ lần đầu tiên sử dụng bom GBU-43/B trong cuộc chiến chống IS ở Afghanistan đánh dấu động thái quân sự lớn thứ 3 của nước này trong thời gian gần đây, sau cuộc tấn công quân sự ở Yemen và cuộc không kích bất ngờ nhằm vào lực lượng quân chính phủ ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
36 phiến quân IS bị tiêu diệt khi Mỹ thả "mẹ các loại bom" xuống Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.