Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên có thể sẽ phóng thử tên lửa hàng tuần

Hồng Anh| 18/04/2017 07:43

(HNMO) – Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục phóng thử tên lửa thường xuyên, và bất kỳ động thái gây hấn nào từ Mỹ cũng sẽ khiến chiến tranh có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào.


“Chúng tôi sẽ thực hiện thêm nhiều vụ phóng thử tên lửa, có thể là hàng tuần, hàng tháng và hàng năm”, ông Han Song-Ryol tiết lộ.

Tuyên bố của quan chức cấp cao Triều Tiên được đưa ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tới thăm khu phi quân sự liên Triều và tái khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã nhiều lần thử hạt nhân và phóng thử tên lửa, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. Nước này cũng từng tuyên bố đã phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể tấn công Mỹ.

Trong tuần trước, các phương tiện truyền thông Triều Tiên đã cảnh báo, nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu Washington tiếp tục các hành động gây hấn. Tuy nhiên, Nhà Trắng khẳng định, không có bằng chứng nào cho thấy Bình Nhưỡng có đủ khả năng để tiến hành một cuộc tấn công như vậy.

Gần đây nhất, ngày 16-4, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa nhưng thất bại do tên lửa nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên có thể sẽ phóng thử tên lửa hàng tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.