Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Bảo an lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Minh Nhật| 21/04/2017 10:56

(HNMO) - Ngày 20-4, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa của Triều Tiên sau nhiều tranh cãi giữa các nước thành viên.


(Ảnh: NDTV)


Tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nêu rõ, các hoạt động phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là vi phạm luật pháp quốc tế và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực cũng như trên thế giới, đồng thời bày tỏ quan ngại sâu sắc trước các hành vi gây hấn và thái độ khiêu khích của chính quyền Bình Nhưỡng bất chấp các nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc.

Hội đồng Bảo an yêu cầu Triều Tiên chấm dứt ngay lập tức các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân nếu không muốn chịu các biện pháp trừng phạt mới quyết liệt hơn.

Tuyên bố này cũng thể hiện cam kết của Hội đồng Bảo an về một giải pháp ngoại giao và chính trị, đồng thời hoan nghênh những nỗ lực của các nước thành viên trong việc tạo ra một tiến trình hòa bình và toàn diện thông qua đối thoại.

Các thành viên của Hội đồng Bảo an nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á và nhất trí rằng cần có những nỗ lực để làm giảm căng thẳng tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Bảo an lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.