Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kenya: Xe buýt đấu đầu xe tải, gần 30 người thiệt mạng

Minh Nhật| 25/04/2017 15:43

(HNMO) - Ngày 25-4, ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Kenya.

(Ảnh: Gulf-time)


Vụ va chạm xảy ra giữa một xe buýt chở khách và một xe tải trên tuyến đường cao tốc nối liền 2 thành phố lớn nhất của Kenya là thủ đô Nairobi và thành phố cảng Mobasa. Theo cảnh sát địa phương, nguyên nhân vụ việc là do xe buýt di chuyển với tốc độ cao đã cố gắng vượt qua nhiều phương tiện khác trước khi lao vào xe tải đi ngược chiều.

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong vụ tai nạn. Hầu hết những người này đang trên đường trở về nhà và trường học sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Cảnh sát cho biết, số người thiệt mạng có thể tăng lên bởi nhiều nạn nhân bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Tháng 12-2016, ít nhất 40 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xảy ra tại khu vực phía tây bắc thủ đô Nairobi khi một xe bồn chở dầu mất lái và lao vào nhiều phương tiện khác rồi nổ tung. Kenya là một trong những nước có hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông khá nghèo nàn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có ít nhất 12.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông tại quốc gia này mỗi năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kenya: Xe buýt đấu đầu xe tải, gần 30 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.