Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng cầm quyền Hàn Quốc đề xuất điều trần về THAAD ở Quốc hội

PV| 13/05/2017 07:18

(HNM) - Ngày 12-5, đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc cho biết sẽ thúc đẩy một cuộc điều trần tại Quốc hội về việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc nhằm giải đáp

Các trang thiết bị cần thiết cho việc lắp đặt THAAD được vận chuyển tới Seongju, đông nam Hàn Quốc ngày 27/4. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)



Ủy ban đặc biệt của đảng Dân chủ về tranh cãi xung quanh THAAD cũng kêu gọi chính phủ mới ra lệnh ngừng triển khai hệ thống này. Hiện, các bộ phận quan trọng của THAAD, như hệ thống radar, đã được chuyển đến Seongju, nơi bố trí THAAD.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho việc thực hiện các biện pháp cải cách mà Tổng thống Moon Jae-in đề xuất khi tranh cử. Theo đó, một cuộc cải cách sâu rộng các lực lượng vũ trang sẽ được triển khai nhằm đối phó hiệu quả hơn trước các mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên. Ông Moon Jae-in ủng hộ tăng ngân sách quốc phòng lên mức tương đương 3% GDP và đã ra lệnh loại bỏ sách giáo khoa lịch sử gây tranh cãi do một ủy ban chính phủ được thành lập dưới thời chính quyền bảo thủ trước đây biên soạn. Các trường học sẽ lại được phép tự chọn bất kỳ loại sách giáo khoa lịch sử nào đã được chính phủ thẩm định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng cầm quyền Hàn Quốc đề xuất điều trần về THAAD ở Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.