Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà Trắng, Điện Kremlin bác thông tin Tổng thống Trump tiết lộ tin mật với Nga

Bình Minh| 17/05/2017 10:27

(HNMO) - Ngày 16-5, một ngày sau khi xuất hiện những tin đồn về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ thông tin tối mật cho quan chức Nga, Nhà Trắng và Điện Kremlin đã có những phát ngôn chính thức xung quanh vấn đề này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.


Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster khẳng định, các cuộc hội đàm của Tổng thống Trump với các quan chức Nga là “hoàn toàn phù hợp” và bác bỏ thông tin ông Trump tiết lộ thông tin tối mật trong các cuộc họp này.

Theo ông McMaster, các thông tin được đưa ra thảo luận trong cuộc hội đàm giữa ông Trump và các quan chức Nga đều đã được công bố từ nhiều tháng trước, vì thế tin đồn được đăng tải trên tờ Washington Post về việc ông Trump để lộ tin tuyệt mật là thông tin sai lệch.

Trong khi đó, Điện Kremlin cũng phủ nhận những tin đồn về việc Tổng thống Mỹ chia sẻ tin mật. “Đây là điều hoàn toàn vô nghĩa và không liên quan gì tới chúng tôi. Chúng tôi không muốn liên quan tới những điều hoàn toàn vô nghĩa như vậy”, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Trước đó, tờ Washington Post của Mỹ đã đăng tải thông tin cho rằng, ông Trump đã để lộ thông tin tuyệt mật về cuộc chiến chống IS ở Syria trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak diễn ra tại Nhà Trắng trong tuần trước.

Vụ việc này ngày càng trở nên phức tạp sau khi ông Trump tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng, ông hoàn toàn có quyền chia sẻ thông tin chống khủng bố với Nga. Đảng Dân chủ Mỹ đã kêu gọi mở một cuộc điều tra về mối liên hệ giữa ông Donald Trump với Nga, và yêu cầu luận tội Tổng thống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng, Điện Kremlin bác thông tin Tổng thống Trump tiết lộ tin mật với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.